เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนเข้าใจและเกิดการเรียนรู้คณิตศาสตร์
อีกทั้งรู้ค่าของจำนวนตัวเลข
| 
Week | 
Input | 
Process | 
Output | 
Outcome | 
| 
1 | 
โจทย์ 
ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ที่ผ่านมา 
คำถาม 
 นักเรียนคิดว่าตัวเลขเกี่ยวข้อง
  สัมพันธ์กับชีวิตประจำวันอย่างไร ? 
เครื่องมือคิด 
- Barnstorms :ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ที่ผ่านมาใน
  Q.2 
- Blackboard
  Share :
  เขียนสิ่งที่อยากเรียนรู้ใน Q.2 
- Think Par Share : การนับจำนวนเมล็ดพันธุ์ 
- Show and Share : นำเสนอชิ้นงาน 
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ 
- ครู 
- นักเรียน 
สื่อและแหล่งเรียนรู้ - บรรยากาศภายในชั้นเรียน 
- บัตรภาพ /บัตรจำนวนตัวเลข | 
วันจันทร์ ( 2 ชั่วโมง) 
วันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ 
วันอังคาร (1
  ชั่วโมง) 
ชง 
-
  ครูและนักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ที่ผ่านมาร่วมกัน 
- ครูใช้คำถามกระตุ้นคิด “ใน Quarter ที่ผ่านมาได้เรียนรู้อะไรไปบ้าง
  ” 
เชื่อม 
-
  ครูและนักเรียนพูดคุยและแสดงความคิดเห็นร่วมกัน 
วันพฤหัสบดี
  (1 ชั่วโมง) 
ชง 
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “อีตัก”เพื่อทบทวนเรื่องจำนวนและการดำเนินการ 
เชื่อม 
ครูและนักเรียนร่วมกันพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำ 
วันศุกร์ (1 ชั่วโมง) 
เชื่อม 
ครูร่วมสนทนากับนักเรียนทบทวนความเข้าใจก่อนเรียนรู้คณิตศาสตร์ 
ใช้
   
นักเรียนสรุปความเข้าใจก่อนเรียน Q.3/59 | 
ภาระงาน 
-พูดคุยแสดงความคิดเห็นในการทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ที่ผ่านมาร่วมกัน 
-
  พูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้ทำ 
ชิ้นงาน 
สรุปความเข้าใจก่อนเรียน | 
ความรู้ 
เข้าใจและเกิดการเรียนรู้คณิตศาสตร์
  อีกทั้งรู้ค่าของจำนวนตัวเลข 
ทักษะ 
-
  การแก้ปัญหาและการให้เหตุผล 
-
  ความรู้สึกเชิงจำนวน 
- การคิดสร้างสรรค์ 
-
  การเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับชีวิตประจำวัน 
- การทำงานร่วมกับผู้อื่น 
- การสื่อสาร  สื่อความหมาย และการนำเสนอ 
คุณลักษณะ 
- มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 
- เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่น 
- ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 
- มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นในการทำงาน 
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ 
- มีจิตอาสาในการทำกิจกรรมต่างๆ มีน้ำใจช่วยเหลือ
  แบ่งปัน  | 
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
ตัวอย่างภาพชิ้นงาน
 
คุณครูและพี่ป.1 ร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter ที่ผ่านมา ได้เล่านิทานตัวเลขทำอะไรให้พี่ป.1 ได้ร่วมกันคิดและออกแบบตัวเลขของตนเองว่าทำอะไรได้บ้าง พี่ป.1 สนุกกับการสร้างสรรค์ตัวเลขของตนเองและสามารถทำออกมาได้ดีค่ะ
ตอบลบ